Tinh thần của nhà truyền giáo

Ước mong lời mời gọi truyền giáo bằng tình yêu, sự hoán cải và chứng tá âm thầm sẽ khắc ghi sâu đậm vào tâm trí của mỗi chị em...


Ngày 21.10.2023, cộng đoàn Nước Ngọt vui mừng chào đón 54 chị em từ các cộng đoàn lân cận trong hạt Phú Sơn – Huế về tĩnh tâm. Đây là cơ hội để chị em gặp gỡ chia sẻ và ở lại với Chúa, kín múc sức mạnh mà thực thi lời trăn trối của Ngài: “Hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ” (Mt 28,19).

Mở đầu ngày tĩnh tâm, chị em cùng lắng đọng tâm hồn để cầu xin sự hướng dẫn của Thần Khí. Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Thiện Nhân gợi ý tĩnh tâm qua đề tài “Tinh thần của nhà truyền giáo”. Bằng kinh nghiệm mục vụ và làm việc trong Ủy ban Truyền giáo, ngài chia sẻ những suy tư thao thức cho công việc truyền giáo của Giáo hội tại địa phương. Tinh thần của một nhà truyền giáo là tình yêu – hoán cải – chứng nhân. Tình yêu của một đời sống chiêm niệm cá vị về Thiên Chúa để chính mình có rồi mới có cái để cho; hoán cải để điều chỉnh chính lương tâm của mình, từ đó vẻ mặt bên ngoài toát ra những nụ cười tròn trịa; chứng nhân giữa lòng đời qua các công việc hèn mọn…

Sau giờ nghe giảng, chị em được lãnh nhận bí tích Hòa giải và cầu nguyện riêng. Để kết thúc ngày tĩnh tâm, chị em hướng về Mẹ Maria, người nữ truyền giáo tiên khởi, thủ thỉ những tâm tình, thao thức, niềm vui và khó khăn trong việc thực thi sứ vụ. Chị em cùng nhau viếng mộ và trở về nhà cơm dùng bữa trưa thật ấm cúng vui vẻ bên nhau, có sự hiện diện của cha Phanxicô Xaviê - chánh xứ và cha Phó giáo xứ Nước Ngọt.

Tạ ơn Chúa về những giây phút gặp gỡ, tĩnh tâm của chị em hạt Phú Sơn. Ước mong lời mời gọi truyền giáo bằng tình yêu, sự hoán cải và chứng tá âm thầm sẽ khắc ghi sâu đậm vào tâm trí của mỗi chị em, thôi thúc chị em hăng say lên đường loan báo Tin Mừng bình an.

CĐ. Nước Ngọt, FMI